Blog

【Hướng Dẫn】Cách Trở Thành Shop Yêu Thích Trên Shopee Đơn Giản

336

Shop Yêu Thích là một nhãn hiệu giúp xây dựng lòng tin của người mua đối với Shop và mang đến cho người bán nhiều lợi ích. Tuy nhiên, không phải người bán hàng nào cũng biết cách trở thành Shop Yêu Thích của Shopee. Hãy cùng nhau học cách trở thành shop yêu thích trên Shopee trong bài viết này. Bên cạnh đó, nếu bạn là một tín đồ shopping trên Shopee, vậy thì đừng bỏ lỡ các chương trình khuyến mãi Shopee nhé!

Shop Yêu Thích trên Shopee là gì?

Shopee có hệ thống tổ chức gian hàng của mình để đánh giá chất lượng dịch vụ và sản phẩm. Bạn không dễ dàng đạt được Shop Yêu Thích hoặc Shopee Mall.

Shopee dựa vào doanh số và hiệu quả hoạt động tốt để phân loại một cửa hàng bình thường thành “Shop Yêu Thích”. Những cửa hàng được yêu thích này sẽ có những lợi thế riêng. Đó là nhãn “yêu thích” trong tất cả các sản phẩm của cửa hàng và trong tên của cửa hàng.

Bạn yêu thích cửa hàng nào trên Shopee?

Khi trở thành Shop Yêu Thích, cửa hàng của bạn sẽ nhận được những lợi ích đặc biệt. Đầu tiên là lấy được lòng tin của khách hàng. Vì nhãn “Cửa hàng yêu thích” là dấu hiệu khiến khách hàng tin tưởng mua sắm trực tuyến.

Ngoài ra, khi sản phẩm của bạn trở thành sản phẩm yêu thích của cửa hàng, nó cũng cải thiện thứ hạng tìm kiếm. Ví dụ, một tìm kiếm đơn giản cho cùng một sản phẩm, nhưng các sản phẩm từ cửa hàng yêu thích sẽ được hiển thị trước cửa hàng thông thường.

Điều kiện để trở thành Shop Yêu Thích là gì?

Để đánh giá chất lượng của một cửa hàng không phải chỉ nhìn vào vẻ bề ngoài mà phải có những tiêu chí đánh giá chính xác nhất. Để trở thành “Shop Yêu Thích”, cửa hàng của bạn phải đáp ứng các tiêu chí sau:

  • Bán hàng tốt
  • Phản hồi trò chuyện nhanh và dịch vụ khách hàng tuyệt vời
  • Xử lý đơn hàng nhanh chóng, đúng hẹn
  • Tuân thủ chính sách bán hàng của Shopee, không trừ điểm “sao quả tạ”
  • Có rất nhiều đánh giá về cửa hàng và đánh giá sản phẩm

Cụ thể hãy tham khảo các điều kiện trong bảng dưới đây:

Tiêu chí đánh giá cửa hàng ưa thích

Thời gian cụ thể của các mục tiêu:

  • Điểm phạt Sao Quả Tạ: Điểm kiếm được hàng quý và 3 tháng một lần.
  • Số đơn hàng thành công/số khách hàng/số ngày vi phạm tỷ lệ pre-order /tiêu chuẩn cộng đồng : tính trong 30 ngày gần nhất của thứ Hai hàng tuần.
  • Tỷ lệ đơn hàng không thành công / Tỷ lệ đơn hàng giao trễ : Được tính vào 07 ngày cuối cùng của thứ Hai hàng tuần.
  • Tỷ lệ phản hồi trò chuyện / Xếp hạng cửa hàng / Tỷ lệ đặt hàng trước : Chỉ số này được cập nhật trên kênh người bán vào Thứ Hai hàng tuần.

Hướng dẫn cách trở thành shop yêu thích trên Shopee

Để đạt tiêu chuẩn trở thành cửa hàng được yêu thích của Shopee là điều không hề dễ dàng. Tôi sẽ chỉ cho bạn 5 thủ thuật để dễ dàng đáp ứng các tiêu chí này và trở thành cửa hàng yêu thích của Shopee.

Tìm thêm sản phẩm mới

Có được hơn 50 khách hàng khác nhau là rất khó, điều đó có nghĩa là bạn cần tìm cách tăng số lượng khách hàng mới đến cửa hàng của mình. Một cách để làm điều này mà không tốn quá nhiều chi phí cho quảng cáo là nghiên cứu các sản phẩm mới.

Đa dạng hóa sản phẩm và danh mục của bạn là cách tốt nhất để thu hút khách hàng mới đến cửa hàng của bạn.

Trả lời phản hồi của khách hàng

shop-yeu-thich-shopee-5

Để đạt được tỷ lệ phản hồi trò chuyện tiêu chuẩn, bạn phải luôn trả lời các cuộc trò chuyện của khách hàng một cách kịp thời. Hãy đăng nhập vào ứng dụng di động Shopee và cài đặt chế độ thông báo để biết khi nào khách hàng sẽ nhận được hàng của cửa hàng bạn.

Xin feedback từ khách hàng đã từng mua hàng

Cách tốt nhất để cải thiện điểm đánh giá của bạn là hỏi những người đã mua hàng từ cửa hàng của bạn. Những câu hỏi như bạn sử dụng sản phẩm như thế nào, bạn có hài lòng với việc giao sản phẩm hay không, hãy thể hiện rằng bạn quan tâm đến khách hàng của mình và họ sẽ rất vui, sau đó yêu cầu họ để lại phản hồi.

Một mẹo nhỏ mà để cải thiện xếp hạng là thường viết một ghi chú nhỏ để bỏ vào gói hàng và bạn sẽ viết một câu nói hoặc câu cửa miệng thật dễ thương. Bằng cách này, khách hàng sẽ tự động chấp nhận xếp hạng này và để lại đánh giá cho cửa hàng của bạn.

Liên hệ đơn hàng trước khi giao hàng

shop-yeu-thich-shopee-6

Bị bom hàng (khách hàng từ chối nhận hàng) là một trong những điều khó chịu nhất khi bán hàng trực tuyến. Cách duy nhất để giảm tỷ lệ đơn hàng không thành công là liên hệ và thông báo cho khách hàng thời gian giao hàng trước khi tiến hành chuyển hàng.

Điều này giúp họ chuẩn bị thời điểm nhận hàng, đồng thời giúp bạn phát hiện tâm trạng của khách hàng (có còn muốn mua hàng của cửa hàng hay không).

Quy trình đánh giá gian hàng yêu thích của Shopee

đánh giá hàng tuần của các cửa hàng yêu thích. Cửa hàng nào không vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng và đạt danh hiệu Cửa hàng được yêu thích nhất sẽ được Shopee xem xét đánh giá vào thứ 5 hàng tuần.

Nếu cửa hàng đáp ứng đủ các điều kiện, Shopee sẽ gửi thông báo gia hạn CMND.

shop-yeu-thich-shopee-7

Bước 1: Nếu cửa hàng của bạn đáp ứng đủ các tiêu chí cần thiết, Shopee sẽ gửi thông báo cho bạn vào thứ 5 hàng tuần để bạn tham gia chương trình shop yêu thích. Để chấp nhận lời mời và trở thành cửa hàng yêu thích, bạn có thể truy cập trang Shop Yêu Thích trên Kênh Người Bán và chọn Cập nhật CMND:

Bạn yêu thích cửa hàng nào trên Shopee?

Hoặc nếu bạn đang dùng ứng dụng Shopee thì nó sẽ hiện ra như sau:

Bạn yêu thích cửa hàng nào trên Shopee?

Bước 2: Sau khi nhấp vào nút “Cập nhật CMND”, bạn sẽ được chuyển đến một giao diện riêng.

boutique-yeu-thich-shopee-8

Bước 3: Bạn sẽ được thông báo trên trang “Shop yêu thích” của giao diện người bán sau khi hoàn thành thành công yêu cầu gia hạn thẻ CMND.

Những lợi ích của việc trở thành một cửa hàng yêu thích

  • Tăng niềm tin của khách hàng: Khách hàng nhìn thấy logo yêu thích của cửa hàng sẽ tin tưởng vào sản phẩm mà cửa hàng cung cấp ngay cả khi họ chưa bao giờ sử dụng nó.
  • Sản phẩm cũng được đánh dấu là mục yêu thích : Khi cửa hàng của bạn được chọn là mục yêu thích, tất cả các sản phẩm bạn liệt kê sẽ được đánh dấu là mục yêu thích. Xác suất tăng lượt mua của khách hàng là rất cao.
  • Miễn Phí Vận Chuyển : Tất cả các đơn hàng trên 180.000đ sẽ được shopee thanh toán phí vận chuyển nên nếu bạn bán sản phẩm có giá trên 180.000đ sẽ được miễn phí vận chuyển, giúp thu hút khách hàng mua sản phẩm giá cao của bạn.
  • Ưu tiên tham gia và Flash Sale : Các chương trình flash sale của Shopee như Flash Sale 1K, 9K, 11K,… luôn thu hút rất nhiều khách hàng tham gia, thậm chí với những chương trình giảm giá không hấp dẫn bằng các shop khác, bạn vẫn sẽ được ưu tiên.
  • Ưu đãi xu : Khách hàng sẽ được giảm giá khi mua sắm bằng xu shopee tại các cửa hàng yêu thích của họ.

Trên đây là bài viết chia sẻ cách trở thành shop yêu thích trên Shopee đơn giản nhất. Để biết thêm các thủ thuật Shopee như tra cứu đơn hàng Shopee hay cập nhật về các chương trình khuyến mãi, mã giảm giá,… hãy cập nhật thông tin tại Bloggiamgia.vn.

0 ( 0 bình chọn )

MOF Blog

https://mof.com.vn
MOF Blog (mof.com.vn) - Kênh thông tin kiến thức tổng hợp tất cả các lĩnh vực trong cuộc sống

Ý kiến bạn đọc (0)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Bài viết mới

Xem thêm